top of page

Dư nguồn cung xi măng còn tiếp diễn trong năm 2023

Dự kiến nhu cầu tiêu thụ xi măng toàn ngành trong năm 2023 khoảng 100-105 triệu tấn, dự kiến tăng 7-10% so với năm 2022.


Thực tế diễn biến thị trường sản xuất, tiêu thụ sản phẩm xi măng cho thấy, trong năm 2022 và dự báo cả trong năm 2023 các doanh nghiệp xi măng sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như dư cung cao, cung vượt cầu.

Nguồn: Internet


Bộ Xây dựng khuyến cáo các doanh nghiệp cần nắm bắt diễn biến thị trường xi măng thế giới để điều chỉnh kịp thời hoạt động sản xuất, tăng giảm nguồn cung để giữ giá bán ổn định.


Nhu cầu năm nay ước đạt 100-105 triệu tấn, tăng 7-10% so với năm 2022. Tiêu thụ nội địa dự kiến đạt 60-65 triệu tấn, còn lại xuất khẩu.


Theo Bộ, tình hình sản xuất, tiêu thụ xi măng năm ngoái và dự báo năm nay cho thấy ngành xi măng sẽ tiếp tục gặp khó khăn, đặc biệt là nguồn cung dư thừa.


Trung Quốc là thị trường nhập khẩu xi măng lớn nhất của Việt Nam nhưng nhu cầu xây dựng ở nước láng giềng phía Bắc đang suy yếu khiến xuất khẩu xi măng sang nước này giảm mạnh.


Nhiều doanh nghiệp nhập khẩu xi măng và clinker cũng tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ ngành sản xuất trong nước.


Bộ cho biết các doanh nghiệp cần có chiến lược sản xuất và kinh doanh lâu dài và Nhà nước sẽ có chính sách phù hợp để điều chỉnh giá bán các mặt hàng trọng yếu (như điện, than, xăng, dầu) là đầu vào của ngành sản xuất xi măng.


Ngành cần phấn đấu cắt giảm chi phí sản xuất để giảm giá bán xi măng, đảm bảo cân đối cung cầu.


Việt Nam có trên 130 dây chuyền sản xuất xi măng với tổng công suất hơn 107 triệu tấn/năm.

(VnEconomy)


vietdata-logo_edited.png

# Tầng 1, tòa nhà Vietdata,

232 - 234 Ung Văn Khiêm

Quận bình thạnh

Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

+84 8888 337 36

info@vietdata.vn

Theo dõi chúng tôi
  • Instagram
  • Facebook
  • LinkedIn
  • YouTube
  • icon-zalo-chat-white
Zalo chat
zalo vietdata.jpg

Liên hệ chúng tôi

Cảm ơn bạn đã gửi! Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay

Giấy phép ICP số 18/GP-TTDT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 18/03/2019

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thúy Hằng

Vietdata. All Rights Reserved.

bottom of page